STYLE//
ACCESSORIES
กระเป๋า

RIMOWA ตำนานของกระเป๋าอลูมิเนียม กับการเดินทางที่ไม่มีวันหยุด

RIMOWA ตำนานของกระเป๋าอลูมิเนียม กับการเดินทางที่ไม่มีวันหยุด

 

 

 

นับตั้งแต่ทศวรรษ 1930 ที่กระเป๋าแบรนด์ดังจากเยอรมัน RIMOWA ได้ถือกำเนิดขึ้น ด้วยต้นแบบของการเป็นกระเป๋าเดินทางน้ำหนักเบาผลิตจากอลูมิเนียม ผ่านการพัฒนาทั้งด้านดีไซน์และนวัตกรรมมายาวนานอย่างต่อเนื่อง จนได้ผลิตภัณฑ์กระเป๋าที่มีคุณสมบัติพิเศษและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับการยอมรับจากนักเดินทางมานานกว่า 80 ปี  

 

 

 

80 ปีแห่งประวัติศาสตร์

ตำนานความเป็นมาของแบรนด์ RIMOWA (ริโมว่า) เกิดขึ้นเมื่อทศวรรษที่ 1930 เมื่อโรงงาน RIMOWA เกิดไฟไหม้ สิ่งที่เหลือรอดมาได้เพียงอย่างเดียวคือ โลหะเงินทนไฟสีเทาอ่อน จนปี ค.ศ. 1937 RIMOWA ได้ริเริ่มผลิตกระเป๋าเดินทางที่มีน้ำหนักเบา ทำจากวัสดุอลูมิเนียม ผ่านห้วงเวลาแห่งการทดสอบ และการพัฒนาเรื่อยมา จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบของ RIMOWA ในที่สุด โดยเฉพาะกระเป๋าเดินทางใบแรก ทรง Trunk  เป็นหนึ่งในกระเป๋ารุ่นแรก ที่ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมและมีลายค้อนทุบ อันเป็นลักษณะเฉพาะในสมัยนั้น ต่อมาในปีค.ศ. 1950 กระเป๋าอลูมิเนียมถูกพัฒนาไปเป็นกระเป๋าใบเล็ก ที่มีดีไซน์พื้นผิวแบบกรู๊ฟไลน์ (Groove Line) สะท้อนถึงความทันสมัยในยุคกลางศตวรรษที่ 20 ได้เป็นอย่างดี

 

ในปีค.ศ. 1976 RIMOWA ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมชิ้นสำคัญ นั่นคือ การผลิตกระเป๋ากันน้ำสำหรับใส่กล้อง ซึ่งมีคุณสมบัติปกป้องอุปกรณ์จากน้ำและความชื้น ปัจจุบันยังคงมีการผลิตอย่างต่อเนื่องที่เมืองโคโลญจน์ ตลอดระยะเวลา 80 ปีของ RIMOWA ได้ทำการวิจัยและคิดค้นพัฒนากระเป๋าเดินทางมาโดยตลอด จนกลายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของกระเป๋าเดินทางคุณภาพสูง ที่นักเดินทางทั่วโลกอยากครอบครองเป็นเจ้าของ สำหรับปีนี้ RIMOWA รังสรรค์กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียมเจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งมีพื้นผิวดีไซน์แบบกรู๊ฟไลน์ รุ่นTOPAS รูปทรงล้อลากทันสมัยด้วยระบบ Multiwheel® พร้อมกับคันชักแบบปรับระดับได้ เพื่อตอบโจทย์การการเดินทางที่สมบูรณ์แบบของคนทุกกลุ่มวัย

 

80 ปีของรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์

ตลอดเวลา 80 ปี RIMOWA ยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์และรูปแบบที่ได้รับการสืบทอดมาอย่างยาวนานโดยไม่ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบ อันเป็นลักษณะเฉพาะของกระเป๋าเดินทางอลูมิเนียมแบบดั้งเดิม ในช่วงระยะเวลาการผลิตนั้น ตัวกระเป๋าอลูมิเนียม ซึ่งผลิตจากวัสดุพิเศษ มีความทนทานสูง ผสมผสานกับความมันเงา และความแข็งแรงของวัสดุ ผ่านกระบวนการผลิตที่ประณีต ได้มีการปรับเปลี่ยนจากพื้นผิวที่นุ่มนวลสู่พื้นผิวมันเงาและดีไซน์เป็นร่องริ้ว ประกอบด้วยชิ้นส่วนทั้งหมด 205 ชิ้น ผ่านกระบวนการผลิตถึง 90 ขั้นตอนกว่าจะมาเป็นกระเป๋ารูปแบบใหม่ และใช้เวลาเพียง 117 นาที กระเป๋าเดินทางสุดคลาสสิกรุ่น TOPAS ก็เสร็จสมบูรณ์ พร้อมส่งออกจากโรงงานผลิตในเมืองโคโลญจน์ ตลอดช่วงเวลาของการเดินทาง ทุกรอยบุบ รอยขีดข่วน และรอยสติ๊กเกอร์ที่ได้รับ จะถูกบันทึกไว้บนพื้นผิวของกระเป๋าที่ได้จากการออกเดินทาง โดย RIMOWA ถือเป็นการแสดงออกบนหน้าประวัติศาสตร์ที่ได้แบ่งปันและจดจำร่วมกัน

 

 

“TRAVEL CONNECTS ME WITH A WORLD BEYOND A SCREEN. YOU HAVE TO WORK NOT TO BECOME SHORT-SIGHTED.” – DEVID FINCHER

 

 

“I’M ALWAYS LOOKING FOR SOMETHING NEW.

TRAVEL POSSESSES THE SAME PURPOSE – IT TAKES ME TO THE NEW.” – CARINE ROITFELD“

 

 

“TRAVELLING IS SYNONYMOUS WITH MY LIFE, LIFESTYLE AND WORK.” – VIRGIL ABLOH

 

 

“TRAVELLING IS NOT ABOUT WHERE YOU GO BUT WHAT YOU BRING BACK WITH YOU :LIFE LESSONS, CULTURE AND MEMORIES.” – MASSIMO BOTTURA

 

ฉลองอายุครบรอบ 80 ปี

RIMOWA ต้นฉบับกระเป๋าเดินทางอลูมิเนียมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ค.ศ. 1937 ไม่ว่าจะเป็น ขนาด วัสดุบุภายใน มุม หูจับของกระเป๋าและล้อลาก เหล่านี้ล้วนได้รับการพัฒนาและปรับปรุงเรื่อยมาตามลักษณะการใช้งานและความต้องการของลูกค้า พิเศษสำหรับปี 2017 นี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปีของกระเป๋าอลูมิเนียม RIMOWA จึงได้นำเสนอตัวตนของเหล่าคนดังผ่านโลกแห่งการเดินทางในแบบฉบับของพวกเขากับกระเป๋า RIMOWA ใบโปรด ไม่ว่าจะเป็น Karl Lagerfeld แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังระดับตำนาน, David Fincher ผู้กำกับชื่อดัง , Carine Roitfeld บรรณาธิการบริหาร, Anne Imhof ศิลปิน, Virgil Abloh ดีไซเนอร์แบรนด์แห่งยุคอย่าง Off-White, Martha Stewart นักธุรกิจและพิธีกรทีวีชื่อดังของวงการไลฟ์สไตล์, Massimo Bottura เชฟชื่อดัง , Hans Ulrich Obrist หัวหน้าผู้ดูแลในพิพิธภัณฑ์, AMBUSH กลุ่มคนรักงานดีไซน์, Annabelle Selldorf สถาปนิก และ Nigo ดีเจและดีไซเนอร์ พวกเขาเหล่านีัิ จะมาร่วมสร้างสรรค์การเดินทางพร้อมบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปถ่าย ผ่านมุมมองหลังเลนส์ของ Frank Hülsbömer ช่างภาพชื่อดังชาวเยอรมัน โดยจะนำเสนอเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียและบนเว็บไซต์ของ RIMOWA  http://www.rimowa.com/aluminium มาพร้อมกับคำบรรยายว่า การเดินทางได้สร้างและแสดงออกถึงความเป็นตัวตนของเจ้าของกระเป๋าอย่างไร นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์สั้น นำเสนอเรื่องราวของการผลิตกระเป๋าเดินทางจากวัสดุอลูมิเนียม ซึ่งกำกับโดย Dan Tobin Smith ณ สำนักงานใหญ่ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

 

 

 

 

 

 

 

 

           




RIMOWA ตำนานของกระเป๋าอลูมิเนียม กับการเดินทางที่ไม่มีวันหยุด

RIMOWA ตำนานของกระเป๋าอลูมิเนียม กับการเดินทางที่ไม่มีวันหยุด

 

 

 

นับตั้งแต่ทศวรรษ 1930 ที่กระเป๋าแบรนด์ดังจากเยอรมัน RIMOWA ได้ถือกำเนิดขึ้น ด้วยต้นแบบของการเป็นกระเป๋าเดินทางน้ำหนักเบาผลิตจากอลูมิเนียม ผ่านการพัฒนาทั้งด้านดีไซน์และนวัตกรรมมายาวนานอย่างต่อเนื่อง จนได้ผลิตภัณฑ์กระเป๋าที่มีคุณสมบัติพิเศษและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับการยอมรับจากนักเดินทางมานานกว่า 80 ปี  

 

 

 

80 ปีแห่งประวัติศาสตร์

ตำนานความเป็นมาของแบรนด์ RIMOWA (ริโมว่า) เกิดขึ้นเมื่อทศวรรษที่ 1930 เมื่อโรงงาน RIMOWA เกิดไฟไหม้ สิ่งที่เหลือรอดมาได้เพียงอย่างเดียวคือ โลหะเงินทนไฟสีเทาอ่อน จนปี ค.ศ. 1937 RIMOWA ได้ริเริ่มผลิตกระเป๋าเดินทางที่มีน้ำหนักเบา ทำจากวัสดุอลูมิเนียม ผ่านห้วงเวลาแห่งการทดสอบ และการพัฒนาเรื่อยมา จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบของ RIMOWA ในที่สุด โดยเฉพาะกระเป๋าเดินทางใบแรก ทรง Trunk  เป็นหนึ่งในกระเป๋ารุ่นแรก ที่ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมและมีลายค้อนทุบ อันเป็นลักษณะเฉพาะในสมัยนั้น ต่อมาในปีค.ศ. 1950 กระเป๋าอลูมิเนียมถูกพัฒนาไปเป็นกระเป๋าใบเล็ก ที่มีดีไซน์พื้นผิวแบบกรู๊ฟไลน์ (Groove Line) สะท้อนถึงความทันสมัยในยุคกลางศตวรรษที่ 20 ได้เป็นอย่างดี

 

ในปีค.ศ. 1976 RIMOWA ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมชิ้นสำคัญ นั่นคือ การผลิตกระเป๋ากันน้ำสำหรับใส่กล้อง ซึ่งมีคุณสมบัติปกป้องอุปกรณ์จากน้ำและความชื้น ปัจจุบันยังคงมีการผลิตอย่างต่อเนื่องที่เมืองโคโลญจน์ ตลอดระยะเวลา 80 ปีของ RIMOWA ได้ทำการวิจัยและคิดค้นพัฒนากระเป๋าเดินทางมาโดยตลอด จนกลายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของกระเป๋าเดินทางคุณภาพสูง ที่นักเดินทางทั่วโลกอยากครอบครองเป็นเจ้าของ สำหรับปีนี้ RIMOWA รังสรรค์กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียมเจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งมีพื้นผิวดีไซน์แบบกรู๊ฟไลน์ รุ่นTOPAS รูปทรงล้อลากทันสมัยด้วยระบบ Multiwheel® พร้อมกับคันชักแบบปรับระดับได้ เพื่อตอบโจทย์การการเดินทางที่สมบูรณ์แบบของคนทุกกลุ่มวัย

 

80 ปีของรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์

ตลอดเวลา 80 ปี RIMOWA ยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์และรูปแบบที่ได้รับการสืบทอดมาอย่างยาวนานโดยไม่ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบ อันเป็นลักษณะเฉพาะของกระเป๋าเดินทางอลูมิเนียมแบบดั้งเดิม ในช่วงระยะเวลาการผลิตนั้น ตัวกระเป๋าอลูมิเนียม ซึ่งผลิตจากวัสดุพิเศษ มีความทนทานสูง ผสมผสานกับความมันเงา และความแข็งแรงของวัสดุ ผ่านกระบวนการผลิตที่ประณีต ได้มีการปรับเปลี่ยนจากพื้นผิวที่นุ่มนวลสู่พื้นผิวมันเงาและดีไซน์เป็นร่องริ้ว ประกอบด้วยชิ้นส่วนทั้งหมด 205 ชิ้น ผ่านกระบวนการผลิตถึง 90 ขั้นตอนกว่าจะมาเป็นกระเป๋ารูปแบบใหม่ และใช้เวลาเพียง 117 นาที กระเป๋าเดินทางสุดคลาสสิกรุ่น TOPAS ก็เสร็จสมบูรณ์ พร้อมส่งออกจากโรงงานผลิตในเมืองโคโลญจน์ ตลอดช่วงเวลาของการเดินทาง ทุกรอยบุบ รอยขีดข่วน และรอยสติ๊กเกอร์ที่ได้รับ จะถูกบันทึกไว้บนพื้นผิวของกระเป๋าที่ได้จากการออกเดินทาง โดย RIMOWA ถือเป็นการแสดงออกบนหน้าประวัติศาสตร์ที่ได้แบ่งปันและจดจำร่วมกัน

 

 

“TRAVEL CONNECTS ME WITH A WORLD BEYOND A SCREEN. YOU HAVE TO WORK NOT TO BECOME SHORT-SIGHTED.” – DEVID FINCHER

 

 

“I’M ALWAYS LOOKING FOR SOMETHING NEW.

TRAVEL POSSESSES THE SAME PURPOSE – IT TAKES ME TO THE NEW.” – CARINE ROITFELD“

 

 

“TRAVELLING IS SYNONYMOUS WITH MY LIFE, LIFESTYLE AND WORK.” – VIRGIL ABLOH

 

 

“TRAVELLING IS NOT ABOUT WHERE YOU GO BUT WHAT YOU BRING BACK WITH YOU :LIFE LESSONS, CULTURE AND MEMORIES.” – MASSIMO BOTTURA

 

ฉลองอายุครบรอบ 80 ปี

RIMOWA ต้นฉบับกระเป๋าเดินทางอลูมิเนียมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ค.ศ. 1937 ไม่ว่าจะเป็น ขนาด วัสดุบุภายใน มุม หูจับของกระเป๋าและล้อลาก เหล่านี้ล้วนได้รับการพัฒนาและปรับปรุงเรื่อยมาตามลักษณะการใช้งานและความต้องการของลูกค้า พิเศษสำหรับปี 2017 นี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปีของกระเป๋าอลูมิเนียม RIMOWA จึงได้นำเสนอตัวตนของเหล่าคนดังผ่านโลกแห่งการเดินทางในแบบฉบับของพวกเขากับกระเป๋า RIMOWA ใบโปรด ไม่ว่าจะเป็น Karl Lagerfeld แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังระดับตำนาน, David Fincher ผู้กำกับชื่อดัง , Carine Roitfeld บรรณาธิการบริหาร, Anne Imhof ศิลปิน, Virgil Abloh ดีไซเนอร์แบรนด์แห่งยุคอย่าง Off-White, Martha Stewart นักธุรกิจและพิธีกรทีวีชื่อดังของวงการไลฟ์สไตล์, Massimo Bottura เชฟชื่อดัง , Hans Ulrich Obrist หัวหน้าผู้ดูแลในพิพิธภัณฑ์, AMBUSH กลุ่มคนรักงานดีไซน์, Annabelle Selldorf สถาปนิก และ Nigo ดีเจและดีไซเนอร์ พวกเขาเหล่านีัิ จะมาร่วมสร้างสรรค์การเดินทางพร้อมบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปถ่าย ผ่านมุมมองหลังเลนส์ของ Frank Hülsbömer ช่างภาพชื่อดังชาวเยอรมัน โดยจะนำเสนอเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียและบนเว็บไซต์ของ RIMOWA  http://www.rimowa.com/aluminium มาพร้อมกับคำบรรยายว่า การเดินทางได้สร้างและแสดงออกถึงความเป็นตัวตนของเจ้าของกระเป๋าอย่างไร นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์สั้น นำเสนอเรื่องราวของการผลิตกระเป๋าเดินทางจากวัสดุอลูมิเนียม ซึ่งกำกับโดย Dan Tobin Smith ณ สำนักงานใหญ่ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

 

 

 

 

 

 

 

 

           



LAST UPDATE