STYLE//
RECOMMEND
แนะนำแบรนด์

Louis Vuitton ยังคงครองแชมป์แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกได้อีกสมัย

เป็นประจำทุกปีที่ Interbrand บริษัทให้คำปรึกษาด้านธุรกิจชื่อดังที่มีสำนักงานอยู่ใน 14 เมืองใหญ่ทั่วโลก จะออกมาประการผลการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์ให้เราได้รู้กัน และสำหรับปีนี้ผลก็ออกมาว่าในโลกของแฟชั่น แบรนด์ที่มาเป็นอันดับ 1 ในการจัดอันดับครั้งนี้ก็ยังคงเป็นแบรนด์ที่คุ้นหูคนไทยอย่าง Louis Vuitton จากเครือ LVMH โดยเข้ามาที่อันดับ 18 สูงขึ้นจากปีที่แล้ว 1 อันดับ ตามมาด้วย Chanel ที่อันดับ 23 หลังจากที่แบรนด์เปิดเผยผลประกอบการมาทำให้จัดอันดับได้ (Chanel ยังเป็นบริษัทเอกชน ไม่ได้เป็นแบรนด์ในเครือบริษัทมหาชนแบบหลายๆ แบรนด์ ดังนั้นหากทางแบรนด์ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางการเงินออกมาจะไม่สามารถจัดอันดับได้) ตามมาด้วย Gucci จากเครือ Kering ที่พุ่งทะยานจากอันดับ 51 ในปีที่แล้วมาสู่อันดับ 39 ในปีนี้ ในขณะที่ Hermes ยังคงอยู่ตำแหน่งเดิมคือที่อันดับ 32 และสุดท้ายด้วย Dior จากบ้าน LVMH ที่ไต่ขึ้นมาได้ 4 อันดับจาก 95 สู่ง 91 ในปีนี้

 

เซตติ้งยิ่งใหญ่ของ Chanel Cruise 2018/19 Collection

 

ณ เวลานี้ Luxury Brand นั้นถือว่ากำลังอยู่ในช่วงเติบโตได้อีกหลังครั้งจากที่ซบเซาไปหลายสิบปี อันเนื่องมาจากการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาลของประเทศจีน ทำให้พวกเขากลายเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีกำลังการซื้อสูง อีกทั้งแบรนด์ที่อันดับขยับขึ้นมาได้นั้นก็เพราะพวกเขาสามารถหาจุดเชื่อมโยงกับกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม Millenials และ ชาวเจน Z ได้ 

 

 

 

Louis Vuitton Spring/Summer 2019 คอลเล็กชั่นแรกภายใต้งานดีไซน์ของ Virgil Abloh หลังจากมารับตำแหน่ง Artistic Director ฝั่ง Menswear ต่อจาก Kim Jones ที่ย้ายไปดู Dior Men

 

Rebecca Robins ผู้ดำรงตำแหน่ง Global Chief Learning And Culture Officer ของ Interbrand ยกตัวอย่างถึงการเข้าหากลุ่มผู้บริโภคใหม่โดยบอกว่าสิ่งที่ Virgil Abloh ทำกับ Louis Vuitton นั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แบรนด์มีกำไรมากขึ้น ซึ่งเหมือนกับ Gucci คือพวกเขาหาจุดเชื่อมโยงกับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้แล้ว

 

 

แต่ก็มี Luxury Brand อีกหลายเจ้าที่อันดับตกไปอย่างเช่น Prada ที่ร่วงมา 1 อันดับจากปีก่อนมาอยู่ที่อันดับ 94 ในปีนี้ หรือจะเป็น Burberry ที่ร่วงมาเกือบ 10 อันดับจาก 86 มาสู่ 94 ในปีนี้ แต่เราก้ได้เห็นการปรับเกมของ Burberry แล้วด้วยการใช้ดึง Riccardo Tisci มารวมงานในฐานะผู้คุมบังเหียนงานดีไซน์คนใหม่พร้อมกับนโยบายไม่ใช่เฟอร์จริง และไม่เผาทำลายสินค้าอีกต่อไป  คาดว่าในปีหน้าอาจทำให้อันดับดีขึ้นได้ไม่ยาก  ส่วนฝั่งนาฬิกาและเครื่องประดับหรูนั้น ทั้ง Cartier และ Tiffany & Co. ต่างก็หลุดร่วงลงมา 2 อันดับด้วยกันคือ Cartier มาอยู่ที่ 67 และ Tiffany & Co. ที่ 83 ในปีนี้

 


 

 

เรื่อง:  KANT

ภาพ: Courtesy of Brands




Louis Vuitton ยังคงครองแชมป์แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกได้อีกสมัย

เป็นประจำทุกปีที่ Interbrand บริษัทให้คำปรึกษาด้านธุรกิจชื่อดังที่มีสำนักงานอยู่ใน 14 เมืองใหญ่ทั่วโลก จะออกมาประการผลการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์ให้เราได้รู้กัน และสำหรับปีนี้ผลก็ออกมาว่าในโลกของแฟชั่น แบรนด์ที่มาเป็นอันดับ 1 ในการจัดอันดับครั้งนี้ก็ยังคงเป็นแบรนด์ที่คุ้นหูคนไทยอย่าง Louis Vuitton จากเครือ LVMH โดยเข้ามาที่อันดับ 18 สูงขึ้นจากปีที่แล้ว 1 อันดับ ตามมาด้วย Chanel ที่อันดับ 23 หลังจากที่แบรนด์เปิดเผยผลประกอบการมาทำให้จัดอันดับได้ (Chanel ยังเป็นบริษัทเอกชน ไม่ได้เป็นแบรนด์ในเครือบริษัทมหาชนแบบหลายๆ แบรนด์ ดังนั้นหากทางแบรนด์ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางการเงินออกมาจะไม่สามารถจัดอันดับได้) ตามมาด้วย Gucci จากเครือ Kering ที่พุ่งทะยานจากอันดับ 51 ในปีที่แล้วมาสู่อันดับ 39 ในปีนี้ ในขณะที่ Hermes ยังคงอยู่ตำแหน่งเดิมคือที่อันดับ 32 และสุดท้ายด้วย Dior จากบ้าน LVMH ที่ไต่ขึ้นมาได้ 4 อันดับจาก 95 สู่ง 91 ในปีนี้

 

เซตติ้งยิ่งใหญ่ของ Chanel Cruise 2018/19 Collection

 

ณ เวลานี้ Luxury Brand นั้นถือว่ากำลังอยู่ในช่วงเติบโตได้อีกหลังครั้งจากที่ซบเซาไปหลายสิบปี อันเนื่องมาจากการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาลของประเทศจีน ทำให้พวกเขากลายเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีกำลังการซื้อสูง อีกทั้งแบรนด์ที่อันดับขยับขึ้นมาได้นั้นก็เพราะพวกเขาสามารถหาจุดเชื่อมโยงกับกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม Millenials และ ชาวเจน Z ได้ 

 

 

 

Louis Vuitton Spring/Summer 2019 คอลเล็กชั่นแรกภายใต้งานดีไซน์ของ Virgil Abloh หลังจากมารับตำแหน่ง Artistic Director ฝั่ง Menswear ต่อจาก Kim Jones ที่ย้ายไปดู Dior Men

 

Rebecca Robins ผู้ดำรงตำแหน่ง Global Chief Learning And Culture Officer ของ Interbrand ยกตัวอย่างถึงการเข้าหากลุ่มผู้บริโภคใหม่โดยบอกว่าสิ่งที่ Virgil Abloh ทำกับ Louis Vuitton นั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แบรนด์มีกำไรมากขึ้น ซึ่งเหมือนกับ Gucci คือพวกเขาหาจุดเชื่อมโยงกับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้แล้ว

 

 

แต่ก็มี Luxury Brand อีกหลายเจ้าที่อันดับตกไปอย่างเช่น Prada ที่ร่วงมา 1 อันดับจากปีก่อนมาอยู่ที่อันดับ 94 ในปีนี้ หรือจะเป็น Burberry ที่ร่วงมาเกือบ 10 อันดับจาก 86 มาสู่ 94 ในปีนี้ แต่เราก้ได้เห็นการปรับเกมของ Burberry แล้วด้วยการใช้ดึง Riccardo Tisci มารวมงานในฐานะผู้คุมบังเหียนงานดีไซน์คนใหม่พร้อมกับนโยบายไม่ใช่เฟอร์จริง และไม่เผาทำลายสินค้าอีกต่อไป  คาดว่าในปีหน้าอาจทำให้อันดับดีขึ้นได้ไม่ยาก  ส่วนฝั่งนาฬิกาและเครื่องประดับหรูนั้น ทั้ง Cartier และ Tiffany & Co. ต่างก็หลุดร่วงลงมา 2 อันดับด้วยกันคือ Cartier มาอยู่ที่ 67 และ Tiffany & Co. ที่ 83 ในปีนี้

 


 

 

เรื่อง:  KANT

ภาพ: Courtesy of Brands



LAST UPDATE