STYLE//
RECOMMEND
คู่มือการแต่งตัว

การทวงบัลลังก์ของ Hedi Slimane ผ่านคมดาบที่ชื่อ CELINE

ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมานี้มีดีไซน์เนอร์น้อยคนที่สร้างอิทธิพลทรงพลังให้กับการแต่งตัวของผู้ชาย และหนึ่งในนั้นก็คือ Hedi Slimane ผู้ที่นำเสนอ Sihouette แบบเพรียวบางให้กับ Dior Homme จนทำให้เทรนด์ Skinny Jeans นั้นแพร่สะพัดไปทั่วโลกเป็นระยะเวลากว่า 7 ปีนับตั้งแต่ที่เข้าเข้ามาคุมงานดีไซน์ของ Dior Homme ระหว่างปี 2000 - 2007 และไปต่อที่ Saint Laurent ในปี 2012 - 2016 ก่อนจะขัดแย้งกันกับแบรนด์จนเขาลาออกในเดือนมีนาคมปี 2016 ที่จบด้วย Saint Laurent จ่ายค่าเสียหายให้เขาเกือบ 12 ล้าน USD แล้วชื่อของเขาก็เงียบหายไปสักพักก่อนที่ LVMH คู่แข่งตัวฉกาจของ Kering บริษัทผู้ถือหุ้นหลักของ Saint Laurent จะประกาศว่า Hedi คือคนที่มาคุมงานดีไซน์ของแบรนด์แสนหวานอย่าง Celine แทนที่ Phoebe Philo

 

Hedi Slimane

 

หลังจากที่ LVMH ประกาศออกมาก็มีข่าวเพิ่มเติมทันทีว่า Celine ในยุคของ Hedi นั้นจะมีการทำ Menswear ครั้งแรกและเราก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงแบบมหาศาลจากนั้นตามมาตั้งแต่การปรับโลโก้เรื่อยไปถึงการปล่อยของเป็น Drop แบบที่เหล่าสตรีตแบรนด์ชอบทำ จนมาถึงวันที่เรารอคอยใน Paris Fashion Week กับการเผยโฉมคอลเล็กชั่น Menswear ครั้งแรกกับ Celine Spring/Summer 2019

 

 

Hedi ให้ชื่อโชว์นี้ว่า “Paris La Nuit” หรือค่ำคืนของปารีสพร้อมกับบอกว่าโชว์ครั้งนี้เป็นเสื้อผ้าที่ไร้กาลเวลาคือสวยงามตลอดแบบ Timeless Beauty  โชว์เริ่มต้นด้วยเสียงรัวกลองของ the French Republican Guard  ราวกับจะต้องรับการกลับมาของราชาแห่ง Rock Chic ของวงการแฟชั่น และก็ไม่ผิดคาดเมื่อเหล่านายแบบรูปร่างผมเพรียวสูงยาวสาวเท้าเข้ามาพร้อมกับแจ็กเกตหนังดำ (ใช่ครับ มันมาคู่กับกางเกงหนังดำเข้าคู่กัน) หลายสไตล์และสูททั้ง Single และ Double Breasted แน่นอนว่าพวกมันทั้งหมดมาใน Sillhouette เรียวบาง ก่อนจะซ้ำความ Chic เข้าไปอีกหน่อยด้วยการเพิ่มดิ้นเงินดิ้นทองสร้างความแวววาวให้กลิ่นยุค 80’s เล็กๆ

 

 

 

 

 

ถ้าถามว่ามีอะไรแปลกใหม่ไหมในโชว์ครั้งนี้ไหมเราก็คงต้องตอบตามตรงว่าไม่ Hedi สร้างลายเซ็นต์ที่ชัดเจนตั้งแต่ครั้ง Dior Homme ผ่านมาเกือบ 20 ปีลายเซ็นต์นั้นก็ยังคงแข็งแรงขึ้นไปอีกใน Celine แบบที่เราเห็นกัน ซึ่งที่ผ่านมาลานเซ็นต์นี้ของเขาสร้างกระแสและรายได้อย่างงามอยู่เสมอ แต่สำหรับปี 2018 แล้วคำถามว่า Celine ภายใต้การนำทีมของ Hedi จะขายได้ดีเหมือนครั้ง Phoebe อยู่หรือจะประสบความสำเร็จเหมือนแบรนด์อื่นๆ ที่ Hedi เคยทำหรือเปล่า?

 

คนที่ตอบได้ดีที่สุดก็คือคุณ

 


เรื่อง: KANT

ภาพ: Now Fashion

 




การทวงบัลลังก์ของ Hedi Slimane ผ่านคมดาบที่ชื่อ CELINE

ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมานี้มีดีไซน์เนอร์น้อยคนที่สร้างอิทธิพลทรงพลังให้กับการแต่งตัวของผู้ชาย และหนึ่งในนั้นก็คือ Hedi Slimane ผู้ที่นำเสนอ Sihouette แบบเพรียวบางให้กับ Dior Homme จนทำให้เทรนด์ Skinny Jeans นั้นแพร่สะพัดไปทั่วโลกเป็นระยะเวลากว่า 7 ปีนับตั้งแต่ที่เข้าเข้ามาคุมงานดีไซน์ของ Dior Homme ระหว่างปี 2000 - 2007 และไปต่อที่ Saint Laurent ในปี 2012 - 2016 ก่อนจะขัดแย้งกันกับแบรนด์จนเขาลาออกในเดือนมีนาคมปี 2016 ที่จบด้วย Saint Laurent จ่ายค่าเสียหายให้เขาเกือบ 12 ล้าน USD แล้วชื่อของเขาก็เงียบหายไปสักพักก่อนที่ LVMH คู่แข่งตัวฉกาจของ Kering บริษัทผู้ถือหุ้นหลักของ Saint Laurent จะประกาศว่า Hedi คือคนที่มาคุมงานดีไซน์ของแบรนด์แสนหวานอย่าง Celine แทนที่ Phoebe Philo

 

Hedi Slimane

 

หลังจากที่ LVMH ประกาศออกมาก็มีข่าวเพิ่มเติมทันทีว่า Celine ในยุคของ Hedi นั้นจะมีการทำ Menswear ครั้งแรกและเราก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงแบบมหาศาลจากนั้นตามมาตั้งแต่การปรับโลโก้เรื่อยไปถึงการปล่อยของเป็น Drop แบบที่เหล่าสตรีตแบรนด์ชอบทำ จนมาถึงวันที่เรารอคอยใน Paris Fashion Week กับการเผยโฉมคอลเล็กชั่น Menswear ครั้งแรกกับ Celine Spring/Summer 2019

 

 

Hedi ให้ชื่อโชว์นี้ว่า “Paris La Nuit” หรือค่ำคืนของปารีสพร้อมกับบอกว่าโชว์ครั้งนี้เป็นเสื้อผ้าที่ไร้กาลเวลาคือสวยงามตลอดแบบ Timeless Beauty  โชว์เริ่มต้นด้วยเสียงรัวกลองของ the French Republican Guard  ราวกับจะต้องรับการกลับมาของราชาแห่ง Rock Chic ของวงการแฟชั่น และก็ไม่ผิดคาดเมื่อเหล่านายแบบรูปร่างผมเพรียวสูงยาวสาวเท้าเข้ามาพร้อมกับแจ็กเกตหนังดำ (ใช่ครับ มันมาคู่กับกางเกงหนังดำเข้าคู่กัน) หลายสไตล์และสูททั้ง Single และ Double Breasted แน่นอนว่าพวกมันทั้งหมดมาใน Sillhouette เรียวบาง ก่อนจะซ้ำความ Chic เข้าไปอีกหน่อยด้วยการเพิ่มดิ้นเงินดิ้นทองสร้างความแวววาวให้กลิ่นยุค 80’s เล็กๆ

 

 

 

 

 

ถ้าถามว่ามีอะไรแปลกใหม่ไหมในโชว์ครั้งนี้ไหมเราก็คงต้องตอบตามตรงว่าไม่ Hedi สร้างลายเซ็นต์ที่ชัดเจนตั้งแต่ครั้ง Dior Homme ผ่านมาเกือบ 20 ปีลายเซ็นต์นั้นก็ยังคงแข็งแรงขึ้นไปอีกใน Celine แบบที่เราเห็นกัน ซึ่งที่ผ่านมาลานเซ็นต์นี้ของเขาสร้างกระแสและรายได้อย่างงามอยู่เสมอ แต่สำหรับปี 2018 แล้วคำถามว่า Celine ภายใต้การนำทีมของ Hedi จะขายได้ดีเหมือนครั้ง Phoebe อยู่หรือจะประสบความสำเร็จเหมือนแบรนด์อื่นๆ ที่ Hedi เคยทำหรือเปล่า?

 

คนที่ตอบได้ดีที่สุดก็คือคุณ

 


เรื่อง: KANT

ภาพ: Now Fashion

 



LAST UPDATE